• Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn

    How to Choose the Best Casino Online

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Hợp đồng học việc là gì? Hợp đồng học việc có quyền lợi gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

    Tìm hiểu về Headhunter là gì? Headhunter và HR  có giống nhau?

    Kỹ năng trong công việc là gì? Rèn luyện kỹ năng thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm

    How to Choose the Best Casino Online

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Hợp đồng học việc là gì? Hợp đồng học việc có quyền lợi gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

    Tìm hiểu về Headhunter là gì? Headhunter và HR  có giống nhau?

    Kỹ năng trong công việc là gì? Rèn luyện kỹ năng thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

  • Blog
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn

    How to Choose the Best Casino Online

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Hợp đồng học việc là gì? Hợp đồng học việc có quyền lợi gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

    Tìm hiểu về Headhunter là gì? Headhunter và HR  có giống nhau?

    Kỹ năng trong công việc là gì? Rèn luyện kỹ năng thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm

    How to Choose the Best Casino Online

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Hợp đồng học việc là gì? Hợp đồng học việc có quyền lợi gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

    Tìm hiểu về Headhunter là gì? Headhunter và HR  có giống nhau?

    Kỹ năng trong công việc là gì? Rèn luyện kỹ năng thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

  • Blog
ATP Software Kinh Nghiệm Phỏng Vấn

Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? Bí quyết giúp giải quyết vấn đề

ATP Bởi ATP
27/02/2023
Trong Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
0
Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? Bí quyết giúp giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì? Kỹ năng giải quyết vấn đề là một kỹ năng tổng hợp của công đoạn xác định, đánh giá và phân tích các sai lầm hay tình huống, là vô cùng quan trọng và cần được học tập, rèn luyện thường xuyên. Hãy cùng tìm hiểu về kỹ năng giải quyết vấn đề qua bài viết này nhé!!!

Mục lục

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì?
  • Những vấn đề ảnh hưởng kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Tầm cần thiết của kỹ năng xử lý vấn đề
  • Kỹ năng xử lý vấn đề nên có
    • Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe
    • Kỹ năng nghiên cứu
    • Kỹ năng phân tích
    • Kỹ năng ra quyết định
    • Kỹ năng quản lý rủi ro
    • Kỹ năng sáng tạo
  • Những bí kíp nhỏ giúp bạn sửa đổi và nâng cấp kỹ năng giải quyết vấn đề
    • Áp dụng sơ đồ Mindmap
    • Áp dụng kỹ thuật Brainstorming
  • Tạm kết

Kỹ năng giải quyết vấn đề là gì?

Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem Solving Skills) là một kỹ năng tổng hợp của công đoạn xác định, đánh giá và phân tích các sai lầm hay tình huống phát sinh ngoài ý mong muốn trong công việc hoặc cuộc sống để đưa ra những phương án xử lý khớp nhất.

kỹ năng giải quyết vấn đề-1

Những vấn đề ảnh hưởng kỹ năng giải quyết vấn đề

Kỹ năng giải quyết vấn đề là vô cùng quan trọng và cần được học tập, rèn luyện thường xuyên. Có nhiều nguyên tố ảnh hưởng đến kỹ năng xử lý vấn đề này. Kỹ năng phân tích, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng quyết định, tư duy phản biện.

  • Khả năng phân tích nguyên nhân vấn đề là rất quan trọng để có khả năng đưa ra cách xử lý good nhất.
  • Khả năng ra quyết định, chọn lựa hướng xử lý, nhận xét kết quả có được sẽ ảnh hưởng đến kỹ năng xử lý vấn đề của bạn.
  • Kỹ năng giao tiếp, trao đổi với những người ảnh hưởng để cùng đưa ra những phương án hiệu quả.
  • Tư duy phản biện tốt, bình luận sắc bén, diễn tả mạch lạc và logic. Bên cạnh đấy họ có thể phát hiện ra các lập thuận sơ hở, thiếu khoa học để có khả năng sửa chữa.

Xem thêm Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

Tầm cần thiết của kỹ năng xử lý vấn đề

Thực tế có rất nhiều tình huống bất ngờ phát sinh trong cuộc sống khiến bạn bối rối khi giải quyết. Vì vậy bạn cần tích lũy cho mình những kỹ năng xử lý vấn đề tốt để chủ động ứng phó.

Kỹ năng này vô cùng quan trọng giúp bạn có thể bình tĩnh giải quyết những sự cố, vấn đề xuất hiện. Việc bình tĩnh, suy nghĩ cẩn thận sẽ giúp bạn có thể đưa ra hướng xử lý đúng đắn.

Hơn nữa việc tích lũy kỹ năng giải quyết vấn đề còn giúp bạn phân tích và phán đoán tình huống tốt hơn. Nhờ đó bạn luôn cảm nhận thấy tự tin, có hành động tích cực và nhạy bén trong công việc. Đây chính là khả năng cực kì quan trọng mà một người lãnh đạo cần có.

kỹ năng giải quyết vấn đề-2

Kỹ năng xử lý vấn đề nên có

Kỹ năng giao tiếp và lắng nghe

Kỹ năng giao tiếp sẽ giúp bạn kết nối với mọi người, trình bày tác phong chuyên môn và mang lại hiệu quả cao trong công việc.

Đi cùng đó, kỹ năng lắng nghe cũng chiếm vị trí cần thiết khi giải quyết, tìm ra phương án của một vấn đề. Một khi lắng nghe những giúp sức từ mọi người xung quanh, bạn có thể có nhiều góc nhìn không giống nhau để từ đó có hướng xử lý tốt nhất.

Kỹ năng nghiên cứu

Một khi vấn đề được nắm rõ ràng, bạn phải tìm hiểu kĩ lưỡng những sự việc liên quan để có cách giải quyết vấn đề tốt nhất.

Kỹ năng phân tích

Kỹ năng phân tích giúp bạn nắm rõ ràng rất nhanh nguyên nhân của vấn đề. Nhờ có kỹ năng phân tích mà bạn sẽ quản lý, lên ý tưởng để thực hiện những dự án hoặc xử lý các vấn đề một cách hiệu quả nhất.

Kỹ năng ra quyết định

Khi giải quyết vấn đề, bạn và những người đồng hành của mình sẽ đưa ra nhiều hướng giải quyết khác nhau. Dù vậy, chỉ có một phương án tốt nhất được chọn lựa. Vậy nên, người lãnh đạo cần có kỹ năng ra quyết định và giải quyết vấn đề một cách tỉnh táo nhất.

Xem thêm Công việc của kiến trúc sư và những kỹ năng cơ bản cần có

Kỹ năng quản lý rủi ro

kỹ năng giải quyết vấn đề-3

Mọi vấn đề phát sinh đều mang lại một vài rủi ro. bạn cần nắm rõ ràng được những tình huống có thể xuất hiện và lên kế hoạch dự phòng cho trường hợp xấu nhất.

Điều này giúp giảm bớt tổn thất cho dự án, cho doanh nghiệp. Vì vậy, nếu như bạn không có kỹ năng quản trị rủi ro thì rất khó có thể xử lý vấn đề được tốt.

Kỹ năng sáng tạo

Kỹ năng sáng tạo giúp bạn nảy ra những ý tưởng độc đáo, bất ngờ mà không phải ai cũng có thể nghĩ ra. Điều này sẽ chứng tỏ được khả năng thực hiện công việc cũng như giá trị mà bạn có thể đem lại cho công ty.

Những bí kíp nhỏ giúp bạn sửa đổi và nâng cấp kỹ năng giải quyết vấn đề

Áp dụng sơ đồ Mindmap

Sơ đồ tư duy là phương pháp phân tích, tổng hợp vấn đề qua hình ảnh, sắc màu để khách hàng dễ nắm bắt các sai lầm được miêu tả.

Ưu thế của sơ đồ là tiết kiệm thời gian, tăng tính năng ghi nhớ, kích thích sự sáng tạo, giải quyết vấn đề và Xây dựng ý tưởng.

kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định

Áp dụng kỹ thuật Brainstorming

Kỹ thuật Brainstorming là phương pháp tạo môi trường hoàn toàn tự do, mang tới những đột phá mới mẻ, sáng tạo và không tuân theo bất kỳ một nguyên tắc nào.

Ở đấy, không có bất cứ một sáng kiến hoặc ý tưởng nào bị phủ nhận. Kể cả đấy là những đóng góp điên rồ, kỳ quặc cũng rất được chào đón.

Nhờ có những ý tưởng phong phú, độc đáo mà bạn sẽ nhận về một danh sách phong phú các giải pháp sáng tạo. Và rất có khả năng, một trong số đó sẽ đem đến đạt kết quả tốt tuyệt vời cho vấn đề của bạn.

Xem thêm Quy trình tổ chức lễ khởi công dự án bất động sản cao cấp

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những kỹ năng giải quyết vấn đề cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (glints.com, bachkhoasaigon.edu.vn, vn.got-it.ai, revup.vn)

Tags: kỹ năng giải quyết vấn đề
Bài Viết Trước

Kỹ năng giao tiếp là gì? Cách cải thiện kỹ năng giao tiếp?

Bài Viết Tiếp Theo

Đặc điểm công ty con là gì? Hạn chế của mô hình công ty mẹ – con

Bài Viết Tiếp Theo
Đặc điểm công ty con là gì? Hạn chế của mô hình công ty mẹ – con

Đặc điểm công ty con là gì? Hạn chế của mô hình công ty mẹ - con

Bình luận về chủ đề post

Về Chúng Tôi

Nv.com.vn share về nhân viên, kinh nghiệm phỏng vấn, tìm việc. Blog còn đưa ra các nhận xét và đánh giá về xu hướng việc làm và thị trường lao động trong tương lai.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Tin Tức
  • Xu Hướng Việc Làm

Bài Viết Mới

  • Các loại hợp đồng lao động? Nguyên tắc giao kết hợp đồng lao động
  • Kinh nghiệm mở quán ăn mà những nhà kinh doanh nên biết
  • Quản lý là gì? Người có nhiệm vụ quản lý làm những gì?
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
  • Blog

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.