Sự kiện (hay còn gọi là event): Được hiểu những hoạt động theo một chủ đề hoặc ý nghĩa rõ ràng, xảy ra tại một thời điểm, địa điểm nhất định, chúng có sự tham gia và góp mặt của nhiều người.
Tổ chức sự kiện là việc lên nội dung, kịch bản, ý tưởng, cung cấp nhân sự và kế hoạch cụ thể cho một sự kiện, từ đó tiến hành ra tổ chức ra bên ngoài. Đơn vị tổ chức sự kiện sẽ phải chịu trách nhiệm trong toàn bộ quá trình sự kiện diễn ra. Việc tổ chức một sự kiên sẽ phụ thuộc vào nội dung, mục đích và ý nghĩa muốn truyền tải, ngoài ra còn dựa trên các nguồn tài trợ và ngân sách có được.
Xem thêm: https://nv.com.vn/cach-ren-ki-nang-phong-van-xin-viec/
Tất nhiên, một người làm tổ chức sự kiện cần có kỹ năng tổ chức và làm việc nhóm giỏi. Bạn luôn phải có cái nhìn bao quát trong mọi tình huống, đặc biệt là khi có vấn đề xảy ra. Bạn cũng phải có kỹ năng làm việc theo nhóm, hợp tác và cùng phát triển với đồng đội của mình để đạt được hiệu quả công việc cao nhất. Không phải ai cũng có kỹ năng này ngay từ đầu, nhưng khi tiếp xúc nhiều với công việc, bạn sẽ có nó và dần hoàn thiện nó tốt hơn.
Nhân viên sự kiện cần có kỹ năng lên kịch bản và viết kịch bản. Muốn thực hiện công việc này tốt, bạn cần có óc sáng tạo; tư duy rõ ràng; và một trí tưởng tượng phong phú để có thể hình dung sự kiện chạy thế nào. Từ đó, đưa ra những ý tưởng thiết thực và độc đáo nhất. Bên cạnh đó, kỹ năng viết và truyền tải thông tin qua mặt chữ cũng rất quan trọng. Dù bạn có ý tưởng tốt tới đâu nhưng không thể diễn đạt được thì cũng là vô nghĩa.
Công việc của một nhân viên tổ chức sự kiện rất nhiều. Nếu không biết cách sắp xếp công việc, quản lý thời gian hợp lý, bạn sẽ bị ngập đầu trong núi công việc hàng ngày. Lên một kế hoạch chi tiết với các đầu việc cụ thể và thời gian chính xác đến từng phút sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và hoàn thành công việc hiệu quả bất ngờ.
Đã làm ngành tổ chức sự kiện, chắc chắn bạn phải có kỹ năng này. Có khả năng giao tiếp tốt, bạn sẽ làm việc ăn ý với ekip của mình, hiểu ý đồng đội và trên tất cả, khi những mối quan hệ rộng mở trong công việc, bạn sẽ phát triển nhanh chóng trên con đường sự nghiệp của mình.
Mỗi ngày, bạn có thể có rất nhiều vấn đề vê công việc và cả những mối quan hệ cần giải quyết. Một nhân viên hoạt động trong ngành tổ chức sự kiện phải biết cách xử lý tình huống nhanh nhạy và khéo léo.
Với cường độ công việc nhanh, đặc biệt là thời điểm gấp rút chuẩn bị cho các sự kiện lớn, bạn sẽ khó tránh khỏi những lúc stress, căng thẳng với đồng nghiệp của mình. Vì vậy, bạn phải rèn luyện cho mình kỹ năng kiểm soát cảm xúc trong mọi tình huống. “Giữ bình tĩnh” là kỹ năng quan trọng mà người trong ngành tổ chức sự kiện cần có.
Ngành tổ chức sự kiện mang lại cho bạn nhiều kiến thức, tư duy mới mẻ, cùng những cơ hội phát triển, thu nhập cao nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng và phát triển nhanh chóng.
Không phải ai cũng có tố chất để làm công việc này ngay từ đầu nhưng với niềm đam mê và ý chí học hỏi không ngừng, bạn vẫn có thể trở thành chuyên gia trong ngành tổ chức sự kiện bạn yêu thích.
Với những thông tin trên, nv.com.vn hy vọng bạn có thêm thông tin cho mình về những kỹ năng tổ chức sự kiện
My My – Tổng hợp và chỉnh sửa
(Nguồn tham khảo: blog.topcv.vn, sukienachau.com, caodang.fpt.edu.vn,…)