Nv.com.vn

Vai trò của giao dịch viên là gì? Thách thức đối với giao dịch viên

Giao dịch viên là gì? Vai trò của giao dịch viên?  Giao dịch viên (GDV) là những nhân viên tổ chức tài chính thực hiện công việc tại các quầy giao dịch ở các chi nhánh, giải quyết và xử lý các nhu cầu của người dùng từ gửi tiền, rút tiền. Hãy cùng tìm hiểu về những vai trò của giao dịch viên qua bài viết này nhé!!!

Giao dịch viên là gì?

vai trò của giao dịch viên -1

Giao dịch viên (GDV) là những nhân viên tổ chức tài chính thực hiện công việc tại các quầy giao dịch ở các chi nhánh, phòng giao dịch hay các điểm giao dịch của một tổ chức tài chính. Đây chính là một vị trí phản ánh chất lượng nghiệp vụ, hình ảnh Brand của tổ chức tài chínhđòi hỏi đòi hỏi cao về ngoại hình, nghiệp vụ, kỹ năng giao tiếp khéo léo.

Nhiệm vụ của Giao dịch viên ngân hàng là trực tiếp tiếp xúcgiải quyết và xử lý các nhu cầu của người dùng từ gửi tiền, rút tiền, chuyển tiền, ủy nhiệm chi, thu hộ, chi hộ, mở tài khoản, xử lý nội dung tài khoản, hạch toán giao dịch và ghi chép lại tất cả giao dịch ảnh hưởng đến nghiệp vụ ngân hàng phát sinh tại quầy của họ..

Xem thêm Thông tin nội bộ là gì? Thông tin nội bộ có vài trò gì?

Vai trò của giao dịch viên

Công việc của một giao dịch viên ngân hàng người trực tiếp tiếp xúc, tư vấn kinh doanh và thực hiện các yêu cầu dịch vụ của khách hàng tại quầy giao dịch trong khả năng và của mình nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ good nhất đến khách hàng. Đòi hỏi nghiệp vụ của giao dịch viên ngân hàng về tính chuyên nghiệp, văn hóa tổ chức tài chính và nhiều giá trị vô hình khác được thể hiện qua cường độ làm việccách thức phục vụ và tính năng giải quyết chính xác của giao dịch viên.

Tiếp đóntham khảo nhu cầu của khách hàng

Vai trò của một giao dịch viên trước hết là người tiếp đón, chào hỏi người dùng ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên, trong một khoảng thời gian nhanh chóng, tạo cho người dùng những ấn tượng tốt đẹp về tổ chức tài chính. Đồng thời, giao dịch viên cần tìm hiểu nhu cầu của quý khách hàng đúng lúc để tìm biện pháp hỗ trợ. Vai trò này yêu cầu kỹ năng giao tiếp, khéo léo cũng giống như sự chu đáo và tận tâm của mỗi giao dịch viên. Cần nắm rõ các nhu cầu của khách hàng để xác định được các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn, hỗ trợ khách hàng về các sản phẩm/ dịch vụ của tổ chức tài chính

Bên cạnh đónhiệm vụ của một giao dịch viên còn gồm có trách nhiệm cung cấp đến quý khách hàng những thông tin cần thiết qua các nghiệp vụ như:

Xem thêm Thông tin nội bộ là gì? Thông tin nội bộ có vài trò gì?

Thực hiện các giao dịch

Nhiệm vụ của một giao dịch viên tổ chức tài chính quan trọngquan trọng đặc biệt là tiến hành các thao tác nghiệp vụ nhằm hoàn thành các giao dịch thuyết phục nhu cầu của khách hàng.

Một giao dịch viên có những thời cơ và thách thức nào?

Cơ hội khi là một giao dịch viên tổ chức tài chính

Thách thức của giao dịch viên

Xem thêm Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

Tạm kết

Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những vai trò của giao dịch viên cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!

Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung

Nguồn tham khảo: (glints.com, thebank.vn, luatduonggia.vn, 123job.vn)

Exit mobile version