Đặc điểm của nhân viên giỏi là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề đặc điểm của nhân viên giỏi. Trong bài viết này, nv.com.vn sẽ viết bài Những đặc điểm của nhân viên giỏi trong các công ty hiện nay
Mục lục
Đặt mục tiêu lâu dài
Hãy suy nghĩ về ngày cuối cùng của bạn đi. Bạn đã quyết định làm một số dự án ở xung quanh nhà hoặc căn hộ của bạn? Có thể bạn đã đi quanh đó, làm một vài việc nhỏ ngẫu nhiên. Hoặc có thể bạn đã chọn một dự án lớn để thực hiện và bất ngờ trước phần trăm bạn có thể thực hiện xong trong một ngày.
Một dự án lớn cần bạn chọn tốc độ làm việc của mình và loại bỏ mọi phiền nhiễu. Sẽ có phép màu xảy ra khi bạn luôn có ý nghĩ mình sẽ đạt được mục tiêu lâu dài. Những người năng suất nhất trong nghiên cứu của chúng tôi đã xem việc đặt ra mục tiêu lâu dài là một thói quen.
Hãy kiên trì
Chúng ta đều tin 100% vào những người đáng tin cậy. Nếu họ nói: “Phải xong”, thì chuyện đó nhất định phải được hoàn thành. Trong nghiên cứu này, những người làm việc hiệu quả nhất đã không bao giờ để giảm năng suất của họ và cứ thế làm theo thời gian; họ đã không trì hoãn công việc để sau đó làm ngày làm đêm. Thay vào đó, họ tìm cách luôn nhìn nhận kết quả, tuần này qua tuần khác và tháng này qua tháng khác. Họ giữ một nhịp điệu cho công việc của họ và nó giúp họ tiến về phía trước.
Trau dồi kiến thức và giỏi chuyên môn
Không gì giết năng suất làm việc nhanh hơn là thiếu kiến thức hoặc không giỏi chuyên môn. Khi bạn biết mình đang làm gì, bạn không phải hy sinh chất lượng cho tốc độ. Bạn có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và tốt nhất. Bạn không cần dành thời gian tìm kiếm trên mạng để có hướng dẫn hiệu quả, hoặc nhờ đồng nghiệp tư vấn. Các chuyên gia làm việc năng suất nhất trong nghiên cứu của chúng tôi đã không ngần ngại yêu cầu được giúp đỡ khi họ cần … nhưng họ không làm thường xuyên. Họ cũng tìm cách trau dồi những kỹ năng mới và làm việc nhiều hơn để mở rộng chuyên môn của họ. Điều đó đã giúp họ trở nên khéo léo, chính xác và nhanh chóng trong công việc.
Xem thêm: Xu hướng việc làm 2020 và dự báo thị trường lao động hiện nay
Hãy hướng đến kết quả
Hầu hết mọi người sẵn sàng nhận trách nhiệm hoàn thành mục tiêu và làm việc với tốc độ hợp lý để đạt được kết quả mong đợi. Tuy nhiên, có một vài người mong đạt được kết quả sớm hơn và nhanh hơn. Họ rất mừng khi có thể gạch đi cái gì đó trong to-do-list. Họ cạnh tranh – và họ cạnh tranh không chỉ với đồng nghiệp mà còn với chính họ. Họ muốn thiết lập các kỉ lục mới cho hiệu quả công việc của mình và sau đó đánh bại thành tích tốt nhất của họ.
Động lực làm việc cụ thể
Mọi người đều có hứng thú với các cơ hội mà công ty cung cấp. Ứng viên của bạn chỉ đơn giản tìm một công việc sống qua ngày, hoặc cô ấy đang tìm kiếm những cơ hội cụ thể tại công ty bạn? Cô ấy tìm hiểu để biết vị trí công việc có phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của mình hay không? Để mang đến hiệu năng vượt trội trong suốt chặng đường dài, ứng viên cần có cảm nhận đầy đủ về những lợi ích mà công việc mang đến cho họ sẽtương xứng với những gì họ đóng góp cho công ty. Điều này sẽ khó xảy ra nếu ngay từ ban đầu vị trí công việc cho thấy sự kém phù hợp với vai trò.
Sự thích ứng văn hóa
Làm thế nào để bạn đánh giá sự phù hợp của các cá nhân nổi bật và nhiều động lực so với văn hóa của doanh nghiệp? Lý tưởng nhất là bạn đã có sẵn một văn hóa làm việc hiệu suất cao để đủ sức hấp dẫn với mẫu người “hăng hái” như thế này. Điều này mang lại thêm một lợi ích là bạn có phạm vi rộng mở để có thể tuyển được những người đánh giá cao sự sáng tạo, cởi mở và tài năng phù hợp. Sự tập trung vào hiệu suất thông qua các quy định đồng nghĩa với việc người lao động phải chịu đựng được sự khác biệt về tính cách cá nhân và quan điểm.
Điều này không có nghĩa là sự phù hợp văn hóa không quan trọng khi lựa chọn nhân viên. Nó đã trở nên quan trọng hơn khi xác định các vấn đề về thích ứngvăn hóa hơn là tìm ứng viên phù hợp các khuôn mẫu. Hai vấn đề cần xem xét chính là tầm vóc công ty cũ mà ứng viên làm việc trong quá khứ, và liệu các giá trị cá nhân của họ có phù hợp với tổ chức hay không.
Xem thêm: Dự báo xu hướng việc làm trong 05 năm tới trên thị trường lao động Việt Nam
Tinh thần chủ động sáng tạo
Chủ động sáng tạo là động lực và khả năng suy nghĩ một cách nhất quán về các phươngthức làm việc tốt hơn hoặc cống hiến nhiều hơn cho thành công của tổ chức. Trong suốt cuộc phỏng vấn, nếu ai tỏ bày tỏ cho nhà tuyển dụng thấy sự chán nản trong công việc cũ thì đó là một dấu hiệu cảnh báo.
Một cách khác để xác định ra người có nhiều sáng kiến là hãy đưa ra những câu hỏi buộc họ phải tạo ra các ý tưởng hành động. Ví dụ, “Nếu bạn được chọn, bạn sẽ làm gì vào ngày mai, trong tuần đầu tiên hoặc tháng đầu tiên làm việc?” Nếu ứng viên thực sự là người giỏi, họ sẽ có thể đưa ra cho bạn một kế hoạch.
Giá trị
Sai lầm lớn nhất mà tôi thấy các giám đốc tuyển dụng thiếu kinh nghiệm thường mắc phải đó chính là họ không hiểu được giá trị ứng viên mang đến cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Thật dễ dàng để quên mất rằng lý do cơ bản nhất khi bạn thuê một người chính là họ sẽ tạo ra nhiều giá trị kinh tế hơn cho công ty so với chi phí trả cho họ. Một nhân viên có mức lương $100,000 thì nên tạo ra hiệu suất làm việc gấp đôi người nhận mức $50,000.
Khát khao tiến bộ
Đặc điểm nhận diện cuối cùng mà chúng tôi đề cập đến là khát khao tiến bộ và không ngững hoàn thiện bản thân. Một người bán hàng giỏi sẽ không ngừng cố gắng để làm việc tốt hơn. Họ có sự khiêm tốn nhất định, dù họ biết mình đã làm tốt nhưng vẫn luôn luôn cởi mở để trở nên tốt hơn, cải thiện cả việc làm và suy nghĩ, chủ động tìm kiếm phương thức hiệu quả hơn.
Danh sách đặc điểm nhận diện trên đây của chúng tôi có thể hiện giờ bạn chưa có, nhưng đừng nản lòng, bạn có thể từ từ bồi dưỡng và cải thiện dần các kỹ năng của bản thân. Nếu bạn đang tuyển dụng nhân viên bán hàng, tham khảo các đặc trưng này để đánh giá ứng viên khi phỏng vấn. Còn nếu bạn là một nhân viên bán hàng mong muốn làm việc tốt hơn thì xin chúc mừng, bạn đã có một trong 5 tố chất của nhân viên bán hàng giỏi. Xem 4 đặc trưng còn lại và xem mình còn cần cải thiện điều gì. Từ đó tìm ra phương pháp cũng như các mẹo giúp cải thiện kỹ năng bán hàng cho dân sales để đạt hiệu quả doanh số cao nhất.
Nguồn: Tổng hợp