Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên google về chủ đề Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng. Trong bài viết này, nv.com.vn sẽ viết bài Quy trình đào tạo nhân viên bán hàng mới nhất 2020
Mục lục
1. đào tạo về kiến thức hàng hóa
Khi mà đã tuyển dụng nhân sự bán hàng, chủ cửa hàng cần đào tạo cho nhân sự sale hiểu rõ về sản phẩm của shop mình. các kiểu sản phẩm mà cửa hàng bổ sung, tác dụng, ích lợi của sản phẩm, đối tượng mục tiêu người sử dụng dùng hợp lý. Việc hiểu sâu về sản phẩm mình bán là vô cùng quan trọng, giúp nhân viên tư vấn tốt , tự tin khi bán hàng.
Bên cạnh đó, chủ cửa hàng cũng nên bổ sung cho nhân viên kiến thức về các sản phẩm cạnh tranh, lợi thế so sánh giữa hàng hóa của shop mình so sánh với các địch thủ, điều này giúp nhân viên tư vấn và thuyết phục khách hàng vượt trội hơn.
2 Đào tạo về văn hóa làm việc cho nhân sự
Xây dựng và huấn luyện văn hóa làm việc cho nhân sự không những giúp việc kinh doanh hiệu quả, lâu bền mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của cửa hàng bạn trong mắt khách hàng.
Chủ shop nên tạo những chuẩn mực văn hóa cư xử trong công việc , khuyến khích nhân sự thực hiện, như văn hóa trung thực với người tiêu dùng, văn hóa giúp đỡ với đồng nghiệp…
Xem thêm: Các tiêu chí đánh giá nhân viên làm việc hiệu quả mới nhất 2020
3. Đào tạo những kỹ năng bán hàng
Đây chính là bước tối quan trọng tại quy trình huấn luyện, một nhân sự sale cần có nhiều kỹ năng cơ bản như:
– kỹ năng chào: Khi người tiêu dùng bước vào cửa hàng, việc trước tiên nhân viên bán hàng cần làm là chào với một nụ mỉm cười thân thiện, và luôn nhớ chào người sử dụng khi họ ra về, nó sẽ khiến khách hàng cảm nhận thấy gần gũi , có cảm tình với bạn.
– kỹ năng hỏi: những câu hỏi thông minh, khéo léo giúp nhân sự bán hàng nắm được nhu cầu của người sử dụng để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu đó.
– Khả năng thuyết phục: nhân viên sale cần hiểu sâu về sản phẩm và ích lợi của sản phẩm chiều lòng nhu cầu của người sử dụng, để có thể thuyết phục người sử dụng xác định , tin vào sự chọn lựa đó.
– Khả năng xử lý tình huống: Chủ cửa hàng cần hướng dẫn nhân sự bán hàng cách xử lý những tình huống thường hay xảy ra khi bán hàng để có thể chủ động như khi khách hàng phản ứng, khách hàng từ chối, khách hàng khiếu nại…
Chủ shop nên ghép ca gồm 1 nhân viên mới với một nhân sự có kinh nghiệm để nhân sự mới có khả năng học hỏi được các kinh nghiệm xử lý tình huống tại thực tế.
4. Hướng dẫn nhân viên dùng các công cụ sale
Dùng các Công Cụ sale giúp quy trình sale thuận lợi cùng lúc đó để dành thời gian , công lao. nếu như shop dùng ứng dụng salevà chủ shop cần hướng dẫn nhân viên những quy trình và thao tác bán hàng bằng phần mềm để có thể bán hàng nhanh chóng , chuẩn xác.
5. Tạo một môi trường để share kinh nghiệm với nhân sự
Chia sẻ các tài liệu, cùng nhân sự tham dự các hội thảo về bán hàng, hay tổ chức các buổi tóm lại để share kinh nghiệm giữa những nhân sự trong shop không những giúp nhân sự gia tăng kỹ năng mà còn tạo ra sự gắn kết giữa người quản lý với nhân sự và giữa những nhân sự với nhau.
Có thể bạn quan tâm: Các kĩ năng cần có của nhân viên bán hàng mới nhất 2020
Nguồn: https://maybanhang.net/