Thư cám ơn là gì? Câu hỏi này được khá không ít người khá nhiều người đặt vấn đề và hỏi như công dụng của thư cảm ơn? Làm sao nên có thư cám ơn và vô vàn những câu hỏi khác. Thế nên ở nội dung sau đây ngày hôm nay sẽ phân tịch cho mọi người hiêu nhé.
Mục lục
Thư cám ơn là gì?
Thư cám ơn là văn bản được dùng khi người sử dụng mong muốn thể hiện lòng biết ơn chân thành đến một tập thể hay cá nhân nào đấy. Thư cảm ơn là phương thức vô cùng tốt hỗ trợ bạn biểu đạt tấm lòng của mình đến người khác và hỗ trợ bạn tạo cảm tình cũng giống như tạo ra mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh. Bằng cách gởi thư cảm ơn bạn cũng thể hiện ra được bí quyết hành xử khéo léo và chuyên nghiệp của mình.
>>>Xem thêm :Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng
Thư cảm ơn là gì? Tùy từng hoàn cảnh
Cụ thể mà thư cám ơn sẽ có tên gọi và bí quyết viết khác nhau. Thông thường bố cục của thư cám ơn sẽ gồm có 3 phần: mở bài, thân bài và kết bài. Bí quyết viết thư cảm ơn cũng khá đơn giản chứ không quá cầu kỳ, khó khăn. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn tự do soạn thảo thư cảm ơn theo cách thức riêng. Thư cảm ơn cũng không bị ràng buộc bởi bất kỳ chuẩn xác nào, nên bạn chỉ phải biểu hiện suy xét và quan điểm cá nhân một cách chân thành nhất là được.
tại sao phải gửi thư cảm ơn?
Vai trò của mẫu thư cám ơn là gì?
- Sức mạnh của từ “cảm ơn”: Carol Galle, chủ tịch và CEO của Special D Events, một doanh nghiệp event ở Michigan, Mỹ đã từng chia sẻ, “mới đây tôi đã có hai ứng viên gần như đủ tiêu chuẩn cùng ứng tuyển cho một vị trí, nhưng một lá thư cảm ơn đã tạo có thể sự sai biệt.”
- Không chỉ là một bức thư, thư cám ơn còn là một công cụ PR tuyệt vời: có thể bạn đã quên đề cập đến một vài điều trong buổi phỏng vấn, đừng quá lo lắng mà hãy dùng thư cám ơn để đề cập về chúng và biểu hiện bản thân nhiều hơn. Hãy để lá thư hỗ trợ bạn nổi bật giữa những ứng viên khác. Viết lá thư như một sự ads về bản thân, đấy sẽ là cơ hội tốt cho bạn chỉ ra những tiêu chuẩn bạn có mà họ đang tìm kiếm.
Nên gởi thư tay, gọi điện hay gửi email?
Thư cảm ơn là gì ? Đại đa số nhà tuyển dụng thích thư cám ơn được viết tay hơn là đánh máy. Hiện nay, có vẻ sự tiện lợi và mau chóng đã đánh bại những bí quyết phản hồi truyền thống khác. Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Accountemps đã cho chúng ta thấy có đến 87% nhà phỏng vấn cho rằng mail là bí quyết hợp lý nhất để cảm ơn sau buổi tuyển dụng. Cũng trong cuộc khảo sát đấy, 81% nói rằng họ cảm nhận thấy ổn khi nhận được điện thoại. Dù sử dụng bí quyết nào thì bạn cũng phải nên gửi thư đi trong vòng 24 tiếng sau cuộc phỏng vấn.
>>>Xem thêm :Chia sẻ những kinh nghiệm trong ngày đầu nhận việc
Một số chú ý khi viết thư cám ơn
Để bức thư cám ơn nhà tài trợ trở thành chuyên nghiệp và phong phú nhất, bạn phải cần chú ý một số vấn đề sau:
- Khi viết thư cám ơn nhà tài trợ, bạn phải cần biểu hiện lời cảm ơn chân tình và sâu sắc gởi đến nhà tài trợ từ thiện, giúp sức gây quỹ hỗ trợ,…
- Nội dung thư cảm ơn cần viết ngắn gọn, thể hiện sự tôn trọng, lịch sự đến nhà tài trợ. Mong trong khi kế tiếp nhận được sự quan tâm và giúp đỡ từ nhà tài trợ nhiều hơn.
- Đặc biệt, người viết thư cảm ơn cần nêu rõ nội dung, địa chỉ của nhà tài trợ đã giúp đỡ, quyên góp trong thời gian vừa qua.
- Với một bức thư từ cảm ơn trên, bạn có thể gởi qua mail, gởi qua thư truyền thống hoặc đăng trực tiếp trên website và các trang kênh mạng xã hội để công bố phổ biến hơn.
Với những thông tin chúng tôi chia sẻ trên hẳn là bạn đã có hiểu rõ và tự tạo cho doanh nghiệp mình những mẫu thư cảm ơn nhà tài trợ phong phú và chuyên nghiệp nhất. Chúc bạn thành công.
Thư cảm ơn phỏng vấn xin việc
Bạn vừa hành động xong một buổi tuyển dụng xin việc, một cuộc phỏng vấn xuất sắc cho hoạt động ham thích. Để tạo được một ấn tượng trước tiên cũng giống như các ấn tượng lâu dài bạn có khả năng gởi một lá thư cám ơn. Hãy sử dụng thư cám ơn như một cơ hội để nêu bật lên nguyên nhân vì sao bạn là ứng cử viên tối ưu. Tuy nhiên cốt lõi vẫn là bày tỏ lòng biết ơn và không được đưa số liệu vào bức thư này.
Bí kíp hay:
Thư cảm ơn là gì? Trước khi viết thư cảm ơn cho doanh nghiệp hãy tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp để sở hữu định dạng cho lá thư phù hợp nhất. Một công ty luật, một văn phòng thường sẽ ấn tượng với một lá thư cảm ơn được viết bằng tay. Ngược lại, nếu như đối tượng nhận là một doanh nghiệp start-up trẻ thì một bức thư gởi dưới dạng một email sẽ là một xu hướng tốt. Nếu như bạn chưa nghiên cứu kỹ càng văn hóa công ty, việc chọn lựa định dạng mail luôn là một chọn lựa hoàn hảo.
Qua bài viết trên đã cho các bạn biết về thư cảm ơn là gì? Những vấn đề bạn cần chú ý. Hy vọng những thông tin trên của bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn đọc. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian để xem qua bài viết của nv.com.vn nhé.
>>>Xem thêm :Ngành Quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm có nhiều?
Mỹ Phượng – Tổng hợp & chỉnh sửa
Tham khảo ( talentbold.com, 123job.vn, … )