• Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

    Nhan Vien Ke Toan 1

    Những câu hỏi cạm bẫy của các nhà tuyển dụng hiện nay

    Phong Van Noi Bao Nhieu La Du 1 1

    Những lỗi phỏng vấn làm bạn trông thiếu năng lực

    Goi Y Cach Viet Thu Cam On Nha Tuyen Dung Sau Phong Van Hinh Anh 1

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

    Nhan Vien Ke Toan 1

    Những câu hỏi cạm bẫy của các nhà tuyển dụng hiện nay

    Phong Van Noi Bao Nhieu La Du 1 1

    Những lỗi phỏng vấn làm bạn trông thiếu năng lực

    Goi Y Cach Viet Thu Cam On Nha Tuyen Dung Sau Phong Van Hinh Anh 1

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng

  • Tin Tức
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

    Nhan Vien Ke Toan 1

    Những câu hỏi cạm bẫy của các nhà tuyển dụng hiện nay

    Phong Van Noi Bao Nhieu La Du 1 1

    Những lỗi phỏng vấn làm bạn trông thiếu năng lực

    Goi Y Cach Viet Thu Cam On Nha Tuyen Dung Sau Phong Van Hinh Anh 1

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

    Nhan Vien Ke Toan 1

    Những câu hỏi cạm bẫy của các nhà tuyển dụng hiện nay

    Phong Van Noi Bao Nhieu La Du 1 1

    Những lỗi phỏng vấn làm bạn trông thiếu năng lực

    Goi Y Cach Viet Thu Cam On Nha Tuyen Dung Sau Phong Van Hinh Anh 1

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng

  • Tin Tức
ATP Software Nhân Viên

7 kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả giúp bạn tiến bộ hơn

ContentATP Bởi ContentATP
28/09/2020
Trong Nhân Viên
0
Hihyt

Mỗi người mỗi cách làm việc khác nhau, tuy nhiên bạn cần thay đôi như thế nào và trau dồi kỹ năng làm việc nhóm để có thể tiến bộ hơn.

Mục lục

  • Làm việc nhóm là gì? Hay Teamwork là gì?
  • Những kỹ năng cần có khi làm việc nhóm
    • 1. Lắng nghe người khác
    • 2. Có trách nhiệm với công việc được giao
    • 3. Kỹ năng thuyết phục
    • 4. Xây dựng lòng tin giữa các thành viên
    • 5. Làm việc nhóm trên tinh thần gắn kết
    • 6. Hãy luôn đúng giờ
    • 7. Trợ giúp và tôn trọng lẫn nhau

Làm việc nhóm là gì? Hay Teamwork là gì?

Kỹ năng làm việc nhóm hay Teamwork là cách nhiều người cùng kết hợp những ưu điểm của mình để hoàn thành một công việc nhanh và hiệu quả nhất. Để công việc của nhóm đạt kết quả cao nhất, các thành viên phải có kỹ năng làm việc nhóm thuần thục.

Kỹ năng làm việc nhóm

Những kỹ năng cần có khi làm việc nhóm

1. Lắng nghe người khác

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất để làm việc nhóm hiệu quả.

Khi đã là một đội bạn biết tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, bởi trong chúng ta không ai hoàn hảo cả. Những ý kiến có hay tới đâu cũng sẽ có những thiếu sót, chúng ta là những người lắng nghe phải phát hiện ra thiếu sót đó để góp ý giúp cho ý tưởng được hoàn thiện hơn.

Lam Viec Nhom

2. Có trách nhiệm với công việc được giao

Làm việc một mình hay nhóm bạn cũng cần luyện cho mình kỹ năng có trách nhiệm với công việc. Khi làm việc một mình, kết quả không tốt thì chỉ bạn là người chịu trách nhiệm, nhưng làm việc nhóm thì khác. Nếu bạn ỷ lại hoặc không hoàn thành nhiệm vụ được giao nghĩa là bạn đang làm ảnh hưởng đến cả tập thể.

3. Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng thuyết phục rất cần thiết khi hoạt động nhóm. Vì khi đứng trước một vấn đề cần giải quyết, các thành viên sẽ không phải tránh khỏi những cuộc tranh luận.

Kỹ năng thuyết phục sẽ giúp bạn tự tin hơn trước mọi người khi trình bày quan điểm cá nhân. Đồng thời, khi gặp sự không đồng tình, bạn sẽ biết cách thuyết phục họ đồng tình một cách tinh tế và khéo léo hơn.

W620h405f1c1 Files Articles 2014 1085375 Ky Nang Lam Viec Nhom 1417567416920
Kỹ năng thuyết phục

Xem thêm: https://nv.com.vn/nhan-vien-kinh-doanh-la-gi/

4. Xây dựng lòng tin giữa các thành viên

Patrick Lencioni – một nhà văn nổi tiếng người Mỹ đã nói “Hãy nhớ rằng làm việc nhóm bắt đầu bằng việc xây dựng lòng tin. Và cách duy nhất để làm điều đó là vượt qua được nhu cầu tự phòng thủ khỏi mọi tổn thương trong mỗi người chúng ta.”

Khi chấp nhận làm việc nhóm, chúng ta cần gạt bỏ đi cái tôi cá nhân và những hoài nghi trong lòng. Vì chỉ khi thật sự tin tưởng lẫn nhau thì mỗi cá nhân mới hết lòng với tập thể, với công việc. Từ đó, mới tạo nên một tập thể vững mạnh và gắn kết.

“Đến với nhau là một sự khởi đầu. Giữ được nhau là sự tiến triển. Làm việc cùng nhau là sự thành công”. Làm việc nhóm sẽ chỉ thành công và hiệu quả khi mỗi cá nhân hoàn thành tốt công việc một cách độc lập và hướng đến mục đích chung của tập thể. Hãy trau dồi kỹ năng làm việc nhóm ngay từ bây giờ để trở thành một cá nhân giỏi trong một tập thể mạnh bạn nhé.

5. Làm việc nhóm trên tinh thần gắn kết

Hãy biết cách gắn kết lại với các thành viên khác trong nhóm nếu không bạn sẽ thấy lẻ loi, đôi khi cảm thấy mình không được trọng dụng trong nhóm, nhưng đó chỉ là do bạn tưởng tượng mà thôi. Hãy học cách sát lại với mọi người, chỉ có sự gắn kết mới cho các bạn một nhóm hoàn hảo nhất. Bởi khi đó các thành viên sẽ cởi mở hơn trong việc chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc cũng như cuộc sống.

6. Hãy luôn đúng giờ

Hãy luôn đúng giờ, điều đó sẽ giúp cho các thành viên khác trong nhóm không phải chờ đợi bạn, hay phải mất thêm thời gian nhắc lại những gì đã thảo luận trước đó. Điều đó cũng thể hiện mình tôn trọng nhóm.

7. Trợ giúp và tôn trọng lẫn nhau

Trong cùng một nhóm các thành viên phải biết trợ giúp lẫn nhau trong công việc, nếu đồng đội của mình gặp khó khăn hãy sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ họ. Việc làm này sẽ tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm lại với nhau.

Ky Nang Lam Viec Nhom La Gi
Tôn trọng lẫn nhau

Bên cạnh đó các thành viên cần tôn trọng lẫn nhau, không nên nghĩ rằng mình giỏi hơn người khác, tự đề cao mình và xem thường các thành viên khác.

Việc giúp đỡ và tôn trọng lẫn nhau giữa các thành viên trong nhóm chính là động lực lớn nhất để cùng làm việc và hướng tới mục đích chung cuối cùng.

Cf56d09e Fcbb 4931 B695 C53f61e0a6d6
Trợ giúp và tôn trọng lẫn nhau

Với những kỹ năng làm việc nhóm như trên bài viết nv.com.vn đã tổng hợp, hy vọng bạn sẽ thành công

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: myxteam.com, cuocsongdungnghia.com, careerlink.vn, hrinsider.vietnamworks.com,…)

Tags: Bài thu hoạch kỹ năng làm việc nhómCác kỹ năng làm việc nhómChuyên DE kỹ năng làm việc nhómKhái niệm kỹ năng làm việc nhómSlide kỹ năng làm việc nhómThuyết trình kỹ năng làm việc nhómTiểu luận kỹ năng làm việc nhómVai trò của kỹ năng làm việc nhóm
Bài Viết Trước

Những khó khăn luôn hiện hữu trong ngành môi giới bất động sản

Bài Viết Tiếp Theo

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

Bài Viết Tiếp Theo
Kntthq 800x309

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

Bài Viết Mới

Su Kien 1

Kỹ năng tổ chức sự kiện – Những điều bạn cần phải biết

14/10/2020
Cac Bo Phan Cua Phong Nhan Su

Nhiệm vụ và chức năng của phòng nhân sự là gì trong công ty?

12/10/2020
Tim Hieu Ve Nganh Quan Tri Khach San 1024x683

Ngành Quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm có nhiều?

10/10/2020
Tải Xuống (2)

Ngành Quản trị nhân sự là gì? Cần những tố chất gì?

08/10/2020
Tải Xuống

Digital Marketing là gì? Cơ hội việc làm của ngành này?

06/10/2020
Bi Quyet Cua Mot Nguoi Ban Hang Thanh Cong

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả – Chốt sales nhanh chóng

04/10/2020
86d29a86 B7c1 11e7 Bef6 2e995a9a3302 2

Cách từ chối lời mời phỏng vấn khôn khéo và chuyên nghiệp

02/10/2020
Kntthq 800x309

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

30/09/2020

Nv.com.vn

Nv.com.vn là Blog chia về nhân viên, kinh nghiệm phỏng vấn, tìm việc. Blog còn đưa ra các nhận xét và đánh giá về xu hướng việc làm và thị trường lao động trong tương lai để giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Tin Tức
  • Xu Hướng Việc Làm

Bài Viết Mới

  • Kỹ năng tổ chức sự kiện – Những điều bạn cần phải biết
  • Nhiệm vụ và chức năng của phòng nhân sự là gì trong công ty?
  • Ngành Quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm có nhiều?
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
  • Tin Tức

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.