• Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

    Nhan Vien Ke Toan 1

    Những câu hỏi cạm bẫy của các nhà tuyển dụng hiện nay

    Phong Van Noi Bao Nhieu La Du 1 1

    Những lỗi phỏng vấn làm bạn trông thiếu năng lực

    Goi Y Cach Viet Thu Cam On Nha Tuyen Dung Sau Phong Van Hinh Anh 1

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

    Nhan Vien Ke Toan 1

    Những câu hỏi cạm bẫy của các nhà tuyển dụng hiện nay

    Phong Van Noi Bao Nhieu La Du 1 1

    Những lỗi phỏng vấn làm bạn trông thiếu năng lực

    Goi Y Cach Viet Thu Cam On Nha Tuyen Dung Sau Phong Van Hinh Anh 1

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng

  • Tin Tức
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

    Nhan Vien Ke Toan 1

    Những câu hỏi cạm bẫy của các nhà tuyển dụng hiện nay

    Phong Van Noi Bao Nhieu La Du 1 1

    Những lỗi phỏng vấn làm bạn trông thiếu năng lực

    Goi Y Cach Viet Thu Cam On Nha Tuyen Dung Sau Phong Van Hinh Anh 1

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

    Nhan Vien Ke Toan 1

    Những câu hỏi cạm bẫy của các nhà tuyển dụng hiện nay

    Phong Van Noi Bao Nhieu La Du 1 1

    Những lỗi phỏng vấn làm bạn trông thiếu năng lực

    Goi Y Cach Viet Thu Cam On Nha Tuyen Dung Sau Phong Van Hinh Anh 1

    Mẫu thư cảm ơn sau phỏng vấn thật ấn tượng gởi đến nhà tuyển dụng

  • Tin Tức
ATP Software Nhân Viên

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả – Chốt sales nhanh chóng

ContentATP Bởi ContentATP
04/10/2020
Trong Nhân Viên
0
Bi Quyet Cua Mot Nguoi Ban Hang Thanh Cong

Để có thể chốt sales nhanh chóng, bạn cần nắm bắt được những kỹ năng thuyết phục khách hàng. Sau đây là những kỹ năng cơ bản dành cho bạn

Mục lục

  • 1. Nắm bắt tâm lý khách hàng
  • 2. Xây dựng mối quan hệ bằng cách quan sát tinh tế
  • 3. Tạo sự khan hiếm của sẩn phẩm
  • 4. Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng
  • 5. Cung cấp điều gì đó thực sự tuyệt vời
  • 6. Thiết lập niềm tin với khách hàng
    • Sự thật thà
    • Khả năng
    • Sự quan tâm và lắng nghe

1. Nắm bắt tâm lý khách hàng

Một yếu tố tiên quyết trong bán hàng và để dễ dàng thuyết phục khách đó chính là yếu tố tâm lý. Việc nắm bắt tâm lý khách hàng giúp bạn dễ dàng thấu hiểu suy nghĩ, mong muốn hay mối quan tâm của khách hàng ở một thời điểm.

10 cách nắm bắt tâm lý khách hàng - Chìa khóa vàng để kinh doanh thành công

Trong kinh doanh tồn tại một nguyên tắc: “Đừng bán thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần”. Vì vậy, việc nắm bắt tâm lý khách hàng sẽ là tiền đề để bạn khai thác thông tin, tiếp cận khách hàng qua những cuộc thảo luận, thiết lập mối quan hệ và cuối cùng là tìm cách thuyết phục họ mua hàng.

Việc nắm bắt tâm lý có thể thông qua cử chỉ, câu chuyện, lời nói hay thói quen của họ.

2. Xây dựng mối quan hệ bằng cách quan sát tinh tế

Bạn cần quan sát kỹ lưỡng và cảm nhận một tinh tế trước những cử chỉ và hành động của khách hàng để rút ra cách cư xử cho hợp lý. Hãy chủ động nói một vài câu chuyện phiếm để phá tan không khí căng thẳng, tạo ra mối quan hệ thân thiết dựa trên sự tin cậy.

bước đầu trong kỹ năng thuyết phục khách hàng

Xem thêm: Nhân viên sale là gì? Các công việc cần làm của nhân viên sale

3. Tạo sự khan hiếm của sẩn phẩm

Theo nghiên cứu, mọi người ai cũng bị thu hút bởi những thứ mình không có được. Chính vì vậy hãy luôn tạo sự bất ngờ, độc đáo, khiến sản phẩm của mình khác biệt so với thị trường thì tỉ lệ khách hàng tìm đến với bạn sẽ rất đông.

Chiêu thức độc quyền, khan hiếm: 1 website bán hàng thu hút 5 triệu thành  viên - EagleMedia

Kỹ thuật bán hàng có thể rất phức tạp. Tất cả chúng ta phải biết cách tạo dựng ấn tượng thông qua lời ăn tiếng nói của mình. Và để xây dựng một cuộc nói chuyện thụ vị với khách hàng, trước tiên bạn phải xác định rõ những gì tương thích nhất.

4. Lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng

Biết được khách hàng muốn gì thì kỹ năng tiếp theo bạn nên có đó là biết cách hướng cuộc hội thoại về kết quả: lợi ích cuối cùng thuộc về khách hàng.

Vậy nên, trong tổng thể cuộc giao tiếp, hãy để khách hàng hiểu rằng sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích cao nhất cho họ, sẽ không thể có nơi thứ 2 có dịch vụ hoặc giá tốt hơn. Tóm lại, khách hàng phải cảm nhận được lợi ích tuyệt đối trong suốt cuộc thương thảo.

5. Cung cấp điều gì đó thực sự tuyệt vời

Thêm một cách thuyết phục khách hàng khác mà không khiến họ cảm thấy bị ép buộc là cung cấp cho họ các ưu đãi mà họ không thể tìm thấy ở bất cứ đâu.

Khách hàng của bạn có nhiều khả năng sẽ bỏ qua các lỗi tiếp thị và mua sản phẩm của bạn nếu họ nhận được ưu đãi thực sự tuyệt vời. Tặng thêm những phần thưởng hấp dẫn sẽ khiến khách hàng muốn mua sản phẩm của bạn mà không phải suy nghĩ quá lâu. Hãy quay một đoạn video ngắn về sản phẩm của bạn trong thực tế, cung cấp cho họ một phần nội dung thực sự tuyệt vời và khiến khách hàng phấn khích vì những gì họ sắp được trải nghiệm.

6. Thiết lập niềm tin với khách hàng

Muốn thuyết phục ai đó, trước tiên bạn cần tạo niềm tin cho họ. Đối với khách hàng cũng vậy, bạn nên tạo niềm tin cho họ trước khi thuyết phục họ mua sản phẩm/dịch vụ của bạn, 3 yếu tố tạo nên niềm tin của khách hàng:

Sự thật thà

Khách hàng đánh giá cao sự trung thực khi làm việc với một công ty dịch vụ. Họ muốn một người bán hàng thẳng thắn về mọi vấn đề, xác định rõ điều gì là có thể và không thể.

Khả năng

Khách hàng luôn muốn được phục vụ bởi một nhân viên có năng lực và có chuyên môn sâu về sản phẩm họ đang bán. Họ cần cảm thấy an toàn và tin tưởng nhất khi làm việc với bạn. Do đó, bạn cần chứng tỏ khả năng của mình bằng kĩ năng giao tiếp, sự hiểu biết sâu về sản phẩm,…

Sự quan tâm và lắng nghe

Khách hàng muốn bạn nắm được cảm nhận của họ. Bạn cần quan tâm và lắng nghe những gì khách hàng nói để hiểu được mối quan tâm của họ là gì? Họ cần gì? Lắng nghe kể cả những chuyện không liên quan đến sản phẩm để hiểu khách hơn.

Rèn luyện kỹ năng thuyết phục khách hàng

Với những kỹ năng cơ bản để thuyết phục khách hàng do nv.com.vn tổng hợp như trên, chúc bạn thành công!

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: marketingai.admicro.vn, 123job.vn, kenhtuyensinh.vn, careerlink.vn,…)

Tags: Các tình huống thuyết phục khách hàngCách thuyết phục khách hàng khó tínhCách thuyết phục khách hàng mua mỹ phẩmCách thuyết phục khách hàng vay vốnCâu chuyện thuyết phục khách hàngKỹ năng thuyết phục khách hàng trong kinh doanhNhững câu nói hay để thuyết phục khách hàngVí dụ về thuyết phục khách hàng
Bài Viết Trước

Cách từ chối lời mời phỏng vấn khôn khéo và chuyên nghiệp

Bài Viết Tiếp Theo

Digital Marketing là gì? Cơ hội việc làm của ngành này?

Bài Viết Tiếp Theo
Tải Xuống

Digital Marketing là gì? Cơ hội việc làm của ngành này?

Bài Viết Mới

Su Kien 1

Kỹ năng tổ chức sự kiện – Những điều bạn cần phải biết

14/10/2020
Cac Bo Phan Cua Phong Nhan Su

Nhiệm vụ và chức năng của phòng nhân sự là gì trong công ty?

12/10/2020
Tim Hieu Ve Nganh Quan Tri Khach San 1024x683

Ngành Quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm có nhiều?

10/10/2020
Tải Xuống (2)

Ngành Quản trị nhân sự là gì? Cần những tố chất gì?

08/10/2020
Tải Xuống

Digital Marketing là gì? Cơ hội việc làm của ngành này?

06/10/2020
Bi Quyet Cua Mot Nguoi Ban Hang Thanh Cong

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả – Chốt sales nhanh chóng

04/10/2020
86d29a86 B7c1 11e7 Bef6 2e995a9a3302 2

Cách từ chối lời mời phỏng vấn khôn khéo và chuyên nghiệp

02/10/2020
Kntthq 800x309

Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

30/09/2020

Nv.com.vn

Nv.com.vn là Blog chia về nhân viên, kinh nghiệm phỏng vấn, tìm việc. Blog còn đưa ra các nhận xét và đánh giá về xu hướng việc làm và thị trường lao động trong tương lai để giúp cho bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Tin Tức
  • Xu Hướng Việc Làm

Bài Viết Mới

  • Kỹ năng tổ chức sự kiện – Những điều bạn cần phải biết
  • Nhiệm vụ và chức năng của phòng nhân sự là gì trong công ty?
  • Ngành Quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm có nhiều?
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
  • Tin Tức

© 2021 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.