• Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Tự đánh giá bản thân như thế nào?

    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Cách kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc

    Cách kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc

    Part time job là gì? Phân biệt và đánh giá về Part time job

    Part time job là gì? Phân biệt và đánh giá về Part time job

    Tìm hiểu về ngành IPC vai trò trong ngành dược

    Tìm hiểu về ngành IPC vai trò trong ngành dược

    Cách phỏng vấn cho người không chuyên cần nên chú ý

    Cách phỏng vấn cho người không chuyên cần nên chú ý

    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Tự đánh giá bản thân như thế nào?

    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Cách kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc

    Cách kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc

    Part time job là gì? Phân biệt và đánh giá về Part time job

    Part time job là gì? Phân biệt và đánh giá về Part time job

    Tìm hiểu về ngành IPC vai trò trong ngành dược

    Tìm hiểu về ngành IPC vai trò trong ngành dược

    Cách phỏng vấn cho người không chuyên cần nên chú ý

    Cách phỏng vấn cho người không chuyên cần nên chú ý

    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

  • Blog
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Tự đánh giá bản thân như thế nào?

    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Cách kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc

    Cách kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc

    Part time job là gì? Phân biệt và đánh giá về Part time job

    Part time job là gì? Phân biệt và đánh giá về Part time job

    Tìm hiểu về ngành IPC vai trò trong ngành dược

    Tìm hiểu về ngành IPC vai trò trong ngành dược

    Cách phỏng vấn cho người không chuyên cần nên chú ý

    Cách phỏng vấn cho người không chuyên cần nên chú ý

    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Tự đánh giá bản thân như thế nào?

    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng

    Cách kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc

    Cách kiểm soát cảm xúc bản thân trong công việc

    Part time job là gì? Phân biệt và đánh giá về Part time job

    Part time job là gì? Phân biệt và đánh giá về Part time job

    Tìm hiểu về ngành IPC vai trò trong ngành dược

    Tìm hiểu về ngành IPC vai trò trong ngành dược

    Cách phỏng vấn cho người không chuyên cần nên chú ý

    Cách phỏng vấn cho người không chuyên cần nên chú ý

    Kntthq 800x309

    Kỹ năng thuyết trình hiệu quả giúp bạn thuyết trình thành công

    Anh Baiviet 8516 3be9e94e 22a1 44fa 8837 B283af7bb86b

    Bí quyết giới thiệu bản thân ấn tượng khi đi phỏng vấn xin việc

    Kinh nghiệm vượt qua những vòng phỏng vấn của các ứng viên

  • Blog
ATP Software Thị Trường Lao Động

Digital Marketing là gì? Cơ hội việc làm của ngành này?

ContentATP Bởi ContentATP
06/10/2020
Trong Thị Trường Lao Động, Xu Hướng Việc Làm
0
Tải Xuống

Hiện nay thời đại 4.0, công nghệ lên ngôi. Công cụ Marketing truyền thống dần dần chuyển hướng sang Digital Marketing, vậy nó là gì? Cùng tìm hiểu nhé

Mục lục

  • Digital Marketing là gì?
  • Cơ hội xin việc ngành Digital Marketing hiện nay
  • Digital Marketing có thể được chia thành các nghề nhỏ sau
    • 1. SEO
    • 2. Advertising/Paid Media/Quảng cáo
    • 3. Content Editor/Copywriter
    • 4. Graphic Designer
    • 5. Web Designer
    • 6. Web Developer
    • 7. Affiliate/Parnerships Marketing Marketing
    • 8. Email/Automation Marketing
    • 9. Social Media Marketing
    • 10. Digital Marketing Account Manager
    • 11. Media Planner
    • 12. Media Buyer

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing – Thương mại điện tử là một hình thức của Marketing, tuy nhiên khác với Marketing truyền thống, đối tượng tiếp cận cũng như môi trường làm việc chính của Digital Marketing là các công cụ kỹ thuật số trên nền tảng công nghệ thông qua mạng internet.

Hé lộ cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing trong thời 4.0
Digital Marketing là gì?

Cơ hội xin việc ngành Digital Marketing hiện nay

Với xu thế toàn cầu hóa, công nghệ thông tin phát triển như hiện nay hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu tuyển dụng việc làm ngành Marketing.

Chính vì vậy cơ hội xin việc ngành Marketing cũng mở rộng hơn đối với các ứng viên. Lương của nhân viên Marketing tùy thuộc vào quy mô cũng như tính chất công việc. Đối với các tập đoàn lớn hay công ty đa quốc gia thì nhân viên có thể nhận mức lương tới con số hàng ngàn USD.
Tuy nhiên đây cũng được coi là ngành có tính cạnh tranh khốc liệt và thay đổi không ngừng. Chính vì vậy nhân viên Marketing luôn phải nỗ lực học hỏi không ngừng để bắt kịp xu hướng đưa ra các chiến lược tiếp thị tốt nhất.

Sơ đồ nghề nghiệp ngành Digital Marketing
Cơ hội xin việc ngành Digital Marketing hiện nay

Xem thêm: https://nv.com.vn/nhan-vien-marketing-la-gi/

Digital Marketing có thể được chia thành các nghề nhỏ sau

1. SEO

SEO – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Hiện tại ở Việt Nam đang phổ biến nhất là tối ưu hóa việc tìm kiếm trên Google Search. Làm thế nào để đem về nhiều người truy cập trang web nhất có thể. Lợi thế của việc này đó là có thể không mất nhiều chi phí. Nhưng hoạt động này lại cần mất rất nhiều công sức và phải chờ rất lâu mới có kết quả.

2. Advertising/Paid Media/Quảng cáo

Hiện tại 2 kênh quảng cáo lớn nhất tại Việt Nam đang sử dụng là Google và Facebook Ads. Hai kênh này được coi là kỹ năng tối thiểu của một Digital Marketer. Để học công cụ Google Ads, các bạn hoàn toàn có thể tự mày mò ngay trên giao diện quảng cáo của Google tại đường link: ads.google.com. Tương tự với Facebook: fb.com/ads/manager

3. Content Editor/Copywriter

Biên tập viên nội dung và Copywriter vốn là 2 vị trí khác nhau. Mặc dù chúng đều có điểm chung là sẽ phải viết lách ít nhiều. Content Editor đòi hỏi tầm nhìn, ý tưởng, nội dung rộng hơn, đồng thời tập trung vào “Marketing chậm. Còn Copywriter có thể hiểu là người viết quảng cáo.

4. Graphic Designer

Vị trí thiết kế đồ họa là vị trí gần như bắt buộc trong ngành Digital Marketing. Trong một campaign có thể có hàng trăm ấn phẩm cần thiết kế. Và hiệu ứng hình ảnh là một trong những yếu tố rất quan trọng để thúc đẩy khách hàng trả tiền mua sản phẩm.

5. Web Designer

Tương tự Graphic Designer, Web Designer là vị trí thiết kế website, làm việc với giao diện web. Nếu Graphic Designer quan tâm tới yếu tố thị giác – tạo nên ấn tượng để khách hàng tham gia quá trình mua sản phẩm; Web Designer quan tâm đến trải nghiệm của khách trong quá trình thực hiện thao tác mua hàng trên website. Graphic Designer cần phải thông thạo gần như toàn bộ combo Adobe – Một số công cụ cần thông thạo: Adobe Photoshop After Effects Animation Illustrator Premiere

6. Web Developer

Web Developer- Lập trình viên Website là vị trí biến ý tưởng của Web Designer thành hiện thực. Ngoài ra Web Developer đóng một vai trò quan trọng trong việc SEO website – tối ưu website trên công cụ tìm kiếm.

7. Affiliate/Parnerships Marketing Marketing

Liên kết, Marketing hợp tác là các phương pháp đều đã có từ lâu. Hình thức Marketing này thực chất rất rộng – liên quan đến cả Marketing Offline, Branding,… Hình thức này yêu cầu nhiều về kĩ năng đối ngoại và khả năng lên chiến lược. Mục đích: làm thế nào để đưa về nhiều lợi ích nhất cho cả 2 bên.

8. Email/Automation Marketing

Ngành này có điểm chung: quản lý dữ liệu khách hàng, database công ty. Automation Marketing trả lời câu hỏi: Làm thế nào để các công việc về data khách hàng được tự động hóa? Hiệu quả doanh số của Sale và tỉ lệ thành công trên đơn hàng là bao nhiêu,…

9. Social Media Marketing

Một trong những vị trí hot nhất tại thời điểm hiện tại. Social Media Marketing – Marketing qua mạng xã hội – Facebook, LinkedIn, Instagram, TikTok – Là vị trí yêu cầu rất nhiều về nội dung, chiến lược. Khác với SEO/Paid Media, vị trí này yêu cầu khả năng sáng tạo nội dung rất lớn.

10. Digital Marketing Account Manager

Vị trí này tương tự với Chăm sóc khách hàng, nhưng đòi hỏi kiến thức chuyên môn và khả năng xử lý các tác vụ liên quan đến Digital Marketing rất tốt. Đặc biệt là với dịch vụ quảng cáo. Vị trí này thường sẽ xuất hiện ở các Agency về Marketing. Ngoài ra bên cạnh kĩ năng cứng về Marketing, vị trí này đòi hỏi kĩ năng mềm cực lớn. Do Account Manager sẽ là người đại diện công ty đi quan hệ trực tiếp với các Client.

11. Media Planner

Tương tự Digital Marketing Account Manager, vị trí này thường chỉ xuất hiện trong Agency, và chỉ là một kĩ năng trong vị trí Marketing tại các client. Media Planner khác với Copywriter ở chỗ họ là người phải đưa ra: Ý tưởng lớn (Big idea), concept chiến dịch Cách vận hành, phân bổ ngân sách, Quản lý nội dung quảng cáo,… Đồng thời Planner cũng là người trực tiếp đi pitching về plan của mình – nhằm đem lại lợi nhuận cho công ty. Media Planner thường được gộp vào Sales, nhưng sẽ làm việc rất chặt chẽ với các thành viên khác trong team nội dung và thiết kế.

12. Media Buyer

Media Buyer là người sẽ trực tiếp đi deal giá với các bên cung cấp phương tiện truyền thông quảng cáo. VD: Quảng cáo tại TV banner tại sân bay, thang máy, hay các biển/TV quảng cáo ngoài trời. Ngoài ra Media Buyer sẽ là người làm việc trực tiếp với các bên báo chí, rạp phim, các kênh truyền hình trên TV,… Trong một agency, đôi khi Media Buyer sẽ được gộp vào Planner nếu khối lượng công việc không quá lớn.

Hy vọng thông tin nv.com.vn vừa cung cấp sẽ bổ ích với bạn

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: vietravel.com, topcv.vn, jobsgo.vn,…)

Tags: Cơ hội việc làm cho ngành digital marketingCơ hội việc làm Digital MarketingDigital marketingHọc việc Digital MarketingNhân viên Digital Marketing là gìTriển vọng ngành Digital MarketingTuyển dụng Digital Marketing tphcmViệc làm Digital Marketing HCM
Bài Viết Trước

Kỹ năng thuyết phục khách hàng hiệu quả – Chốt sales nhanh chóng

Bài Viết Tiếp Theo

Ngành Quản trị nhân sự là gì? Cần những tố chất gì?

Bài Viết Tiếp Theo
Tải Xuống (2)

Ngành Quản trị nhân sự là gì? Cần những tố chất gì?

Về Chúng Tôi

Nv.com.vn share về nhân viên, kinh nghiệm phỏng vấn, tìm việc. Blog còn đưa ra các nhận xét và đánh giá về xu hướng việc làm và thị trường lao động trong tương lai.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Tin Tức
  • Xu Hướng Việc Làm

Bài Viết Mới

  • Tự đánh giá bản thân như thế nào?
  • Cách tích lũy kinh nghiệm làm việc nhanh chóng
  • Những việc nên làm sau khi phỏng vấn
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
  • Blog

© 2022 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.