Seo là gì? Lợi ích của SEO? SEO chính là tập hợp nhiều phương pháp, kĩ thuật nhằm mục đích sửa đổi và nâng cấp web của bạn, là phương pháp giúp cho bạn đẩy các từ khóa lên vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm. Hãy cùng tìm hiểu về lợi ích của SEO qua bài viết này nhé!!!
Mục lục
Seo là gì?
SEO là tên viết tắt của 3 chữ cái trước tiên trong cụm từ “Search Engine Optimization”, chuyển sang tiếng Việt có nghĩa là “Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm”. Theo một cách khác seo chính là tập hợp nhiều phương pháp, kĩ thuật nhằm mục đích sửa đổi và nâng cấp Web của bạn dưới cái nhìn của các công cụ tìm kiếm. Từ đấy, khi người dùng tìm kiếm một cụm từ nào đó ảnh hưởng đến ngành nghề dịch vụ của bạn thì Website của bạn sẽ được xảy ra ở xếp hạng cao nhất.
Hiện nay, có rất nhiều công cụ tìm kiếm miễn phí như Google, Yahoo, Bing hay Cốc Cốc. Tuy nhiên tại đất nước ta thì Google vẫn là số một và chiếm khoảng 95% thị phần tìm kiếm của cả nước, một con số hoàn toàn vượt trội. Thế nên, đa phần chúng ta chỉ SEO trọng điểm trên Google.
Xem thêm Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động
Lợi ích của SEO là gì?
Tăng nhận thức sản phẩm, Brand
Nhận thức của khách hàng tiềm năng với sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp là một yếu tố đáng chú ý cần thiết. đây chính là thời điểm trước tiên trong chuỗi hành trình khách hàng mà mọi công ty phải cài đặt.
Tăng mức độ nhận thức hàng hóa, thương hiệu là ích lợi trước tiên của Seo. khi mà bạn làm Seo hay đầu tư cho việc làm Seo. Một loạt các hoạt động trong và ngoài kênh tiếp thị của tổ chức sẽ phải được khai triển. Từ việc tăng trưởng hệ thống Content Marketing miêu tả về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu. Cho đến truyền thông chúng đến gần với đối tượng người có khả năng mua hàng.
Như chúng tôi đã nói đến trong phần Dịch vụ Seo Website: “Chúng ta thấu hiểu rằng việc Google xếp hạng Trang Web của bạn trên top. Điều đấy mang nghĩa là Web của bạn mạnh hơn đối thủ. giải thuật của Google đánh giá Web của bạn như một hệ giá trị đại diện cho chính công ty của bạn”. Chính bởi vậy, việc đầu tư vào Seo là một hành động khôn ngoan. Có thể giúp bạn xây dựng hình ảnh nhãn hiệu, giá trị của sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng của tổ chức.
Đẩy mạnh bộ từ khoá của tổ chức đứng top
Thuật ngữ “bộ từ khóa” thường chỉ thân thuộc với những doanh nghiệp đã và đang áp dụng Digital Marketing. Bộ từ khóa là danh sách các từ khóa, cụm từ khóa, thứ ngôn ngữ mô tả nhu cầu tìm kiếm từ phía khách hàng.
Khi người có khả năng mua hàng của công ty bạn tìm kiếm thông tin ảnh hưởng đến hàng hóa, dịch vụ của bạn. Khi đó bạn xuất hiện trên màn hình hiển thị mà phần nhiều người dùng nhìn thấy được. Điều đó có nghĩa bạn phải đẩy bộ Keyword của tổ chức lên top.
Việc lên top, vị trí lên top các từ khóa nhờ Seo thường chính là yếu tố để đánh giá kết quả KPIs các chiến dịch Seo. Khi bạn vận hành công ty, việc đo lường và kiểm soát hoạt động thông qua các thông số là rất quan trọng. thông số có tính định lượng càng cao, càng chi tiết càng dễ cho việc quản trị. Từ đấy mới đẩy mạnh được sự phát triển và phát triển.
Tăng trưởng lượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số kinh doanh
Nếu doanh nghiệp của bạn đã và đang có đủ lượng người có khả năng mua hàng hoặc doanh số đang ổn định. Có thể bạn sẽ ít hoặc chưa quan tâm đến Seo, việc đó là bình thường. Tuy nhiên nếu cần tăng trưởng và bền vững hơn thì bạn nên suy xét đến việc đầu tư cho Seo.
Phương thức tiếp thị bền vững và lành tính
Bản chất Seo là phương pháp giúp cho bạn đẩy các từ khóa lên vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm. Việc tìm kiếm dựa trên nhu cầu tồn tại của người dùng. Chính thế nên sẽ ít có nguyên tố spam và tất nhiên lành tính hơn với người dùng.
Cùng phương pháp để kênh tiếp thị của bạn hiển thị trên kết quả tìm kiếm. bạn sẽ sử dụng phương thức quảng cáo tìm kiếm như Google Ads. Với hình thức này bạn chỉ cần khớp dòng tiền và kỹ thuật chạy quảng cáo tốt. Bạn sẽ đứng top ngay sau khi bấm nút chạy. Và tất nhiên khoản chi tiếp thị sẽ tăng cao, không đủ cho sự lâu bền trong bán hàng.
Xem thêm Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?
Giá trị bất biến từ việc Seo Website
Xây dựng cơ sở dữ liệu truyền thông vững chắc
Seo (nếu được áp dụng) là một hành trình, luôn song song trong lúc hoạt động, xây dựng và tăng trưởng doanh nghiệp, đề cập Seo trang web là nói đến việc sửa đổi và cải thiện trang web với bộ máy tìm kiếm.
Sự tối ưu Website phải khởi đầu trước đó bằng quá trình xây dựng cơ sở dữ liệu. Và đấy là cơ sở dữ liệu cho hoạt động truyền thông các thông điệp của tổ chức.
Nền tảng Web, kênh dữ liệu, kênh nội dung, kênh tiếp thị, kênh tác động qua lại, kênh bán hàng… Là những vấn đề nên có. Contents: là tất cả những gì dùng để mô tả cho thông điệp truyền thông, cho hàng hóa dịch vụ, cho thương hiệu… cũng cần được tạo ra và chuẩn.
Cơ sở dữ liệu vững chắc phải được hình thành từ hành động thực sự chứ chẳng phải là thủ thuật “lách luật”. Vì lẽ đó chúng tôi vẫn luôn khuyến khích bạn phải cần đầu tư và làm Seo thực sự là như vậy.
Phù hợp chi phí tiếp thị & lâu bền
Chúng ta cần định dạng Seo là sự đầu tư chứ chẳng phải là một loại khoản chi. Chính vì lẽ đó, về căn bản khi mà bạn làm Seo bạn đã giảm được khoản chi Marketing, tiếp thị của tổ chức.
Một khoản tiền bạn phải bỏ ra, nhưng vì đó là một khoản đầu tư. Tức là bạn sẽ được nhận về ít ra là hệ 6 giá trị chúng tôi đang review ở đây. Giá trị này là tài sản của bạn (được ví như cổ phần), sẽ thường nhật giúp bạn tạo ra lợi ích (cổ tức) như chúng tôi nói đến ở trên.
Xem thêm Thị trường ngành thiết kế đồ họa thay đổi như thế nào
Tạm kết
Bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích của SEO cực bổ ích. Nếu như trong quá trình xem bài viết có bất cứ thắc mắc nào thì đừng ngại để lại phía bên dưới bài viết một comment để cùng mình giải đáp nhé!!!
Nhật Minh-Tổng hợp và bổ sung
Nguồn tham khảo: (nef.vn, thanhthinhbui.com, eqvn.net, huevibe.com)