• Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn

    How to Choose the Best Casino Online

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Hợp đồng học việc là gì? Hợp đồng học việc có quyền lợi gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

    Tìm hiểu về Headhunter là gì? Headhunter và HR  có giống nhau?

    Kỹ năng trong công việc là gì? Rèn luyện kỹ năng thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm

    How to Choose the Best Casino Online

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Hợp đồng học việc là gì? Hợp đồng học việc có quyền lợi gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

    Tìm hiểu về Headhunter là gì? Headhunter và HR  có giống nhau?

    Kỹ năng trong công việc là gì? Rèn luyện kỹ năng thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

  • Blog
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn

    How to Choose the Best Casino Online

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Hợp đồng học việc là gì? Hợp đồng học việc có quyền lợi gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

    Tìm hiểu về Headhunter là gì? Headhunter và HR  có giống nhau?

    Kỹ năng trong công việc là gì? Rèn luyện kỹ năng thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm

    How to Choose the Best Casino Online

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Điều phối dự án là làm gì? Điều phối dự án cần kinh nghiệm gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Hợp đồng học việc là gì? Hợp đồng học việc có quyền lợi gì?

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Thị trường lao động là gì? Đặc điểm của thị trường lao động  

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Nhân viên thời vụ là gì? Ưu nhược điểm công nhân thời vụ là gì? 

    Tìm hiểu về Headhunter là gì? Headhunter và HR  có giống nhau?

    Kỹ năng trong công việc là gì? Rèn luyện kỹ năng thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Sa thải là gì? Quy trình sa thải như thế nào?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Đánh giá thành tích công việc là gì? Đánh giá thành tích công việc có mục đích gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

    Môi giới việc làm là gì? Môi giới việc làm có vai trò gì?

  • Blog
ATP Software Nhân Viên

Ngành Quản trị nhân sự là gì? Cần những tố chất gì?

ContentATP Bởi ContentATP
08/10/2020
Trong Nhân Viên, Thị Trường Lao Động, Xu Hướng Việc Làm
0
Tải Xuống (2)

Ngành Quản trị nhân sự không phải ai cũng có khả năng kham nổi, vậy ngành này là như thế nào? Bao gồm những kỹ năng nổi bật nào?

Mục lục

  • Ngành Quản trị nhân sự là gì?
  • Vai trò của ngành quản trị nhân sự là gì?
    • Quản lý chính sách và đề ra chính sách liên quan đến tài nguyên nhân sự
    • Tư­ vấn cho các bộ phận nhân sự trong doanh nghiệp
    • Ngành quản trị nhân sự – Cung cấp các dịch vụ nội bộ cho công ty
    • Kiểm tra nhân viên
  • Kỹ năng chuyên môn của một quản lý nhân sự
  • Nắm được các kỹ năng mà người quản lý nhân sự cần có.
    • 1. Kỹ năng chuyên môn
    • 2. Kỹ năng giao tiếp Quản trị nhân sự
    • 3. Ngành Quản trị nhân sự cần có khả năng chịu được các áp lực
    • 4. Khả năng giải quyết vấn đề và thương thuyết
    • 5. Kỹ năng lắng nghe và làm việc nhóm
    • 6. Kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác

Ngành Quản trị nhân sự là gì?

Quản trị nhân sự hay Quản lý nguồn nhân lực là công tác quan trọng không thể thiếu trong bất kỳ công ty hay doanh nghiệp nào. Các giám đốc, người quản lý muốn vận hành công ty hiệu quả đều cần phải rèn luyện cho mình kỹ năng quản trị nhân sự hoặc ít nhất là phải xây dựng được một quy trình quản trị nhân sự chi tiết, nghiêm ngặt cho công ty của mình.

Quản trị nhân sự là một trong những chức năng cơ bản của quá trình quản trị, bởi con người bao giờ cũng là yếu tố quan trọng nhất của một doanh nghiệp. Do đó, việc lựa chọn, sắp xếp con người có năng lực, phẩm chất phù hợp với các vị trí trong bộ máy tổ chức là nhiệm vụ hàng đầu của các nhà quản trị.

Vai trò của ngành quản trị nhân sự là gì?

Như chúng tôi đã đề cập, quản trị nhân sự có những ảnh hưởng không nhỏ đến mức độ hoạt động và phát triển của một doanh nghiệp. Vậy, những vai trò chính xác của công việc này và những việc làm cụ thể của một người chuyên về nhân sự bao gồm những gì?

Quản lý chính sách và đề ra chính sách liên quan đến tài nguyên nhân sự

Bộ phận quản trị nhân sự đóng vai trò chủ yếu trong việc quản lý chính sách, nhằm đảm bảo rằng chính sách do Nhà n­ước qui định được thực hiện đúng và đầy đủ trong doanh nghiệp.

Tư­ vấn cho các bộ phận nhân sự trong doanh nghiệp

Một bộ phận nào đó trong doanh nghiệp có thể có vấn đề nhân viên bỏ việc, bộ phận có tỷ lệ nhân viên vắng mặt cao, bộ phận khác có vấn đề thắc mắc về chế độ phụ cấp… Trong tất cả các vấn đề trên, người phục trách về nhân sự sẽ chịu trách nhiệm đảm nhận việc giải quyết các vấn đề này

Ngành quản trị nhân sự – Cung cấp các dịch vụ nội bộ cho công ty

Bộ phận quản trị nhân sự cũng quản lý các chư­ơng trình l­ương, l­ương bổng, an toàn lao động. L­ưu trữ và bảo quản các hồ sơ nhân viên có hiệu quả, giúp cho các bộ phận khác đánh giá chính xác việc hoàn thành công việc của nhân viên.

Kiểm tra nhân viên

Bộ phận quản trị nhân sự đảm nhận chức năng kiểm tra quan trọng bằng cách giám sát, các bộ phận khác đảm bảo việc thực hiện các chính sách, các ch­ương trình thuộc về nhân sự đã đề ra hay không; kiểm tra các thủ tục, kiểm tra các bộ phận khác đánh giá thành tích nhân viên có đúng không, hay có bỏ sót một phần thành tích nào đó hay không.

Kiểm tra nhân viên

Kỹ năng chuyên môn của một quản lý nhân sự

Một người quản trị nhân sự cần phải linh hoạt và có đầy đủ những kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả như:

  • Dự đoán được nhu cầu nhân sự của doanh nghiệp
  • Biết cách hoạch định và cơ cấu lại nhân sự doanh nghiệp
  • Phân tích và vẽ được chân dung nhân sự tiềm năng cần tuyển dụng trong đợt tuyển dụng tới
  • Xây dựng và triển khai các buổi phỏng vấn nhân sự thành công và hiệu quả
  • Chuẩn bị được những câu hỏi và trả lời cần thiết cho một buổi phỏng vấn để tìm ra nhân sự tài năng
  • Phát triển được hệ thống liên lạc và cung cấp thông tin nội bộ hai chiều (quản lý và nhân viên)
  • Xây dựng được các chương trình hội nhập nhân viên mới, và các chương trình đào tạo nhân sự doanh nghiệp cần thiết.
quản lý nhân sự

Nắm được các kỹ năng mà người quản lý nhân sự cần có.

Kỹ năng là yếu tố “sống còn” trong bất kỳ ngành nghề nào, trong đó có nghề quản lý nhân viên hành chính nhân sự. Vậy những kỹ năng mà nghề này cần có là gì? Chúng ta thử liệt kê một vài kỹ năng xem sao nhé?

1. Kỹ năng chuyên môn

– Đây hẳn là yếu tố quan trọng bậc nhất, nếu bạn muốn làm quản lý nhân sự. Bạn có năng lực thực sự thì sẽ không ngại bất kỳ điều kiện môi trường làm việc nào. Bạn phải biết cách dự báo nguồn nhân sự, phác họa được chân dung các ứng viên tốt. Phải sắp xếp được các cuộc phỏng vấn đạt hiệu quả cao. Bạn phải đặt ra các câu hỏi phỏng vấn để nắm bắt được yêu cầu nhân sự qua ứng viên…

– Ngoài ra, bạn cũng buộc phải có các kỹ năng về nhân sự như chiến lược quản lý nhân sự. Bạn phải lên được các kế hoạch phát triển nguồn nhân lực, tuyển dụng – đào tạo nhân sự… Cần phải có khả năng phân tích, tổ chức tốt để đảm bảo nguồn nhân lực được hợp lý, lâu dài.

2. Kỹ năng giao tiếp Quản trị nhân sự

– Quản lý được nhân viên hành chính nhân sự, bạn buộc phải có khả năng và kỹ năng giao tiếp tốt. Phải nhạy bén, khéo léo trong phong cách ứng xử với các nhân viên trong công ty. Hiểu rõ tính cách – tính chất công việc của mỗi người để có thể sắp xếp hợp lý. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng đưa ra được những lời khuyên khi cần thiết.

Ngoài ra, kỹ năng thuyết phục trong giao tiếp cũng khá quan trọng. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng giải quyết được các mâu thuẫn nội bộ. Giúp bạn trong quá trình thuyết phục sếp chấp nhận các kế hoạch do bạn đề ra.

3. Ngành Quản trị nhân sự cần có khả năng chịu được các áp lực

Đã là quản lý, thì bạn sẽ dễ gặp các trường hợp các áp lực. Nếu bạn không có kỹ năng điều chỉnh, giải quyết các áp lực thì rất khó hoàn thành nhiệm vụ. Và nếu không giải quyết triệt để, áp lực công việc của bạn sẽ càng tăng lên.

Khả năng chịu được các áp lực

4. Khả năng giải quyết vấn đề và thương thuyết

– Kỹ năng giải quyết vấn đề sẽ giúp quản lý nhân sự dễ nhận ra được các vấn đề. Sau đó sẽ nhanh chóng tìm ra được hướng giải quyết phù hợp nhất để “xử lý” chúng. Kỹ năng thương thuyết sẽ giúp bạn thuyết phục các bên chấp thuận hình thức giải quyết bạn đề xuất.

– Kỹ năng thương thuyết sẽ giúp bạn vững hơn trong quá trình thương lượng mức lương cho nhân viên mới.

5. Kỹ năng lắng nghe và làm việc nhóm

– Nghề quản lý nhân sự cũng buộc phải có kỹ năng lắng nghe. Bạn phải lắng nghe để hiểu được nhân viên, điều chỉnh kịp thời các rủi ro trong quá trình làm việc.

– Ngoài ra, quản lý nhân sự cũng phải có kỹ năng làm việc nhóm. Vì trong quá trình làm việc, bạn sẽ phải cần đến sự hỗ trợ của các bộ phận khác nhau trong công ty. Bạn phải hòa đồng, biết cách phối hợp với mọi người để công việc nhóm thuận lợi và thành công hơn.

6. Kỹ năng nắm bắt tâm lý người khác

– Kỹ năng này sẽ giúp quản lý nhân sự rất nhiều trong quá trình phỏng vấn các ứng viên. Qua đó, bạn sẽ nhận biết và đánh giá chính xác tiềm năng của họ. Chính kỹ năng này sẽ giúp bạn nắm bắt và giữ chân được những nhân viên giỏi ở lại.

Bạn hãy tìm hiểu rõ những kiến thức về ngành Quản trị nhân lực, nv.com.vn hy vọng bạn tìm đúng ngành nghề mình yêu thích.

My My – Tổng hợp và chỉnh sửa

(Nguồn tham khảo: tinomail.com, amis.misa.vn, nguonlucquocte.com,…)

Tags: Chức năng của quản trị nhân sựGiáo trình quản trị nhân sựHọc quản trị nhân sự ở đâu TPHCMLý thuyết quản trị nhân sựMức lương ngành quản trị nhân lựcNội dung của quản trị nhân sựQuản trị nhân sự học trường nàoVai trò của quản trị nhân sự
Bài Viết Trước

Digital Marketing là gì? Cơ hội việc làm của ngành này?

Bài Viết Tiếp Theo

Ngành Quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm có nhiều?

Bài Viết Tiếp Theo
Tim Hieu Ve Nganh Quan Tri Khach San 1024x683

Ngành Quản trị khách sạn là gì? Cơ hội việc làm có nhiều?

Về Chúng Tôi

Nv.com.vn share về nhân viên, kinh nghiệm phỏng vấn, tìm việc. Blog còn đưa ra các nhận xét và đánh giá về xu hướng việc làm và thị trường lao động trong tương lai.

Chuyên Mục

  • Chưa được phân loại
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Tin Tức
  • Xu Hướng Việc Làm

Bài Viết Mới

  • Các loại hợp đồng lao động? Nguyên tắc giao kết hợp đồng lao động
  • Kinh nghiệm mở quán ăn mà những nhà kinh doanh nên biết
  • Quản lý là gì? Người có nhiệm vụ quản lý làm những gì?
  • Trang Chủ
  • Kinh Nghiệm Phỏng Vấn
  • Nhân Viên
  • Thị Trường Lao Động
  • Xu Hướng Việc Làm
  • Blog

© 2023 JNews - Premium WordPress news & magazine theme by Jegtheme.